Tin trong nước

“Gác nghỉ Lễ” giữ nguồn sáng Thủ đô

Thứ sáu, 3/5/2024 | 10:19 GMT+7
Trong kỳ nghỉ Lễ dài ngày 30/4 và 1/5 vừa qua, khi mọi người được nghỉ ngơi quây quần bên gia đình, bạn bè thì cán bộ, công nhân viên Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã phải tạm “gác” kỳ nghỉ Lễ để tập trung cao độ, nỗ lực cho công tác quản lý, vận hành, đảm bảo cung cấp điện được an toàn và ổn định.

Những người Thợ điện đều “trực xuyên các ngày Lễ” để đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, liên tục và ổn định.

Công tác tại Phòng Điều độ vận hành Công ty Điện lực Sơn Tây, thuộc EVNHANOI, anh Lê Văn Huấn không nhớ rõ năm nay là năm thứ mấy anh không có dịp được nghỉ Lễ cùng gia đình. Chỉ biết hơn chục năm gắn bó với Ngành Điện, năm nào anh cũng tham gia trực đảm bảo điện mỗi dịp Lễ, Tết.

Khi chứng kiến các gia đình cùng nhau đi chơi, đi du lịch, anh cũng bâng khuâng, bùi ngùi lắm. Nhưng với anh, mong muốn chỉ là đưa vợ con về quê thăm ông bà mỗi dịp nghỉ Lễ Tết, gác lại sự mong mỏi của bố mẹ già, gác lại phút chạnh lòng riêng tư, anh và các đồng nghiệp lấy niềm vui, hạnh phúc của người dân làm động lực để hoàn thành nhiệm vụ được giao phó.

Anh chia sẻ: “Ngày Lễ với nhiều người là cơ hội để nghỉ ngơi, về quê, du lịch cùng gia đình, bạn bè, còn chúng tôi vẫn tập trung cao nhất cho công việc. Vợ con tôi phải chịu thiệt thòi khi bố thường vắng nhà trong những dịp nghỉ Lễ Tết. Những lúc như thế này, tôi chỉ biết động viên “Qua Lễ, bố sẽ cho con về quê thăm ông bà sau nhé!”.

Dịp này, anh Khuất Quang Mạnh - kỹ sư trẻ của Trung tâm Điều độ hệ thống điện thành phố Hà Nội cũng tạm gác lại kế hoạch đưa gia đình nhỏ đi chơi Lễ vì nhận được lịch trực điều độ hệ thống điện, anh đành động viên và an ủi vợ con đi cùng gia đình mà thiếu mình.

Anh Mạnh chia sẻ: “Trung tâm Điều độ là đầu não lưới điện của Hà Nội, do vậy chúng tôi không có khái niệm nghỉ Lễ. Càng là Lễ thì công việc của chúng tôi càng áp lực, khối lượng công việc nhiều hơn, luôn đòi hỏi sự nhanh chóng và chính xác, cứ đến ca trực là chúng tôi vào guồng quay công việc theo nhiệm vụ đã được giao. Với những người thợ điện thì việc điều hành lưới an toàn, cung cấp điện ổn định, liên tục phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân đã là phần thưởng cho kỳ nghỉ Lễ rồi”.


Anh Khuất Quang Mạnh trong ca trực đảm bảo điện tại Trung tâm điều độ hệ thống điện TP Hà Nội.

Với đặc thù trực ca 24/7 nên việc đi làm trong dịp Lễ đã trở thành điều quen thuộc với các cán bộ công nhân viên trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI.

Gần hai chục năm bén duyên với nghề Điện, chị Trịnh Thu Hằng - Trưởng ca Trung tâm chăm sóc khách hàng EVNHANOI dí dỏm chia sẻ: “Năm nay, tôi lại "Gác lễ", những ngày đầu mới vào ngành cứ đến nghỉ Lễ mọi người trong gia đình nô nức, háo hức lên lịch đi chơi, tôi cũng tủi thân lắm nhưng nghĩ đến việc đóng góp công sức của mình vào sự liên tục của dòng điện phục vụ nhân dân Thủ đô thì tôi tự hào lắm”.

Chị Hằng cho biết thêm dịp nghỉ lễ 30/4 - 01/5 cũng là thời điểm bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện sẽ tăng cao, cho nên để chuẩn bị tốt công tác kinh doanh điện năng, dịch vụ khách hàng, chúng tôi luôn trong tinh thần sẵn sàng, đảm bảo công tác vận hành hệ thống tổng đài, tiếp nhận, xử lý thông tin khách hàng. Phối hợp chặt chẽ với các công ty Điện lực theo dõi, xử lý kịp thời các yêu cầu của khách hàng, đảm bảo điện luôn tỏa sáng phục vụ nhu cầu sinh hoạt của nhân dân.


Chị Trịnh Thu Hằng - Trung tâm chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng để đảm bảo công tác tiếp nhận, xử lý thông tin khách hàng 24/7.

Gần 5.000 ca trực tăng cường xử lý sự cố, sửa chữa điện là phương án mà EVNHANOI đã đưa ra để đảm bảo cung ứng điện phục vụ các hoạt động kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội trong dịp Lễ kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam và 138 năm ngày Quốc tế lao động. Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tận tâm, tận tụy trong từng công việc, các cán bộ công nhân viên EVNHANOI quyết tâm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thủ đô Hà Nội những ngày này dường như lung linh, rực rỡ hơn, hòa cùng dòng người đang hối hả ngược xuôi, vẫn thấp thoáng những bóng “áo cam” âm thầm, lặng lẽ giữ cho dòng điện luôn tỏa sáng.

Link gốc

Theo: Tạp chí Công Thương