Tổng giám đốc EVNNPT đôn đốc tiến độ thi công những vị trí móng cuối cùng Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I -Thanh Hóa

Thứ sáu, 26/4/2024 | 21:57 GMT+7
Ngày 26/4/2024, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) – Phạm Lê Phú đã đi kiểm tra và đôn đốc nhà thầu thi công các vị trí móng cuối cùng của Dự án đường dây 500kV mạch 3 cung đoạn NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú kiểm tra tiến độ thi công Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa.

Tham gia đoàn công tác có ông Lưu Việt Tiến – Phó Tổng giám đốc EVNNPT, lãnh đạo các Ban chuyên môn của EVNNPT, lãnh đạo Ban QLDA các công trình điện miền Bắc.

Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa dài khoảng 74,4 km, với 180 vị trí móng cột. Dự án đi qua địa bàn các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa.

Tính đến 19h ngày 26/4/2024, dự án đã hoàn thành 163/180 vị trí móng móng, đang tổ chức thi công đồng loạt các vị trí móng còn lại. Đã hoàn thành lắp dựng 81 vị trí cột, đang lắp dựng 39 vị trí.

Tại buổi kiểm tra, Tổng giám đốc EVNNPT Phạm Lê Phú nhấn mạnh: Dự án đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối (Dự án), trong đó có Dự án thành phần Đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa là Dự án trọng điểm, cấp bách cấp quốc gia, có ý nghĩa quan trọng trong đảm bảo an ninh năng lượng cho đất nước, đặc biệt là đảm bảo điện cho miền Bắc trong thời gian tới. Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, các vị trí móng phải hoàn thành trong tháng 4/2024 để công trường tổ chức dựng cột, kéo dây và hoàn thành Dự án trong tháng 6/2024. 

Thi công móng Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa.

Tại buổi kiểm tra, Tổng giám đốc EVNNPT cho biết đây là dự án được khởi công sớm nhất và trong quá trình triển khai thi công nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện tối đa của chính quyền địa phương trong bàn giao mặt bằng vị trí móng. Lãnh đạo EVNNPT ghi nhận những nỗ lực của các nhà thầu thi công đã có nhiềucố gắng để đến này đã hoàn thành khối lượng móng rất lớn và chỉ còn lại số lượng móng rất ít. 

Thời gian triển khai dự án còn rất ngắn, khối lượng công việc còn rất nhiều, do đó, lãnh đạo EVNNPT yêu cầu các nhà thầu cần tiếp tục duy trì lực lượng, đối với một số vị trí thi công trên núi cần tăng cường nguồn lực hơn nữa để đẩy nhanh tiến độ thi công. Các nhà thầu tiếp tục tăng cường thêm máy móc, huy động thêm nhân lực, thi công 3 ca, 4 kíp, 24/7, tăng ca, làm xuyên lễ, kịp thời bù lại khối lượng bị chậm. Cùng với đó các đơn vị cần đặc biệt quan tâm, động viên người lao động tham gia dự án trong đợt nghỉ lễ 30/4, 1/5 này.

Vị trí cột đơn thân 01, 02 Dự án đường dây 500kV NMNĐ Nam Định I – Thanh Hóa đã hoàn thành dựng cột.

Các nhà thầu thi công cần tập trung cao độ, ưu tiên mọi nguồn lực cho Dự án, khẩn trương hoàn thành đúc móng trong tháng 4/2024 theo tiến độ điều hành của chủ đầu tư, để triển khai dựng cột, kéo dây. Không để tình trạng một số vị trí làm ảnh hưởng chung đến tiến độ toàn Dự án, lãnh đạo EVN nhấn mạnh.

Lãnh đạo EVNNPT yêu cầu Ban QLDA các công trình điện miền Bắc kiểm soát chặt chẽ hơn nữa khối lượng vật tư, thiết bị cho từng vị trí móng; kiểm soát tiến độ ép cọc, phá đầu mọc, đổ móng… từng ngày của từng đơn vị thi công , từ đó, có sự chỉ đạo, điều hành kịp thời đối với từng vị trí móng nếu có tình huống phát sinh.    

Lê Linh